5 loại thực phẩm tốt nhất cho bữa sáng giúp giảm cân thần kì

35

Một bữa sáng lành mạnh mang lại nhiều lợi ích sức khỏe, không chỉ giúp no lâu, cung cấp năng lượng cần thiết cho cả một ngày hoạt động mà còn khiến giảm cân hiệu quả.

XEM THÊM: https://vietnammoi.vn/mon-an-giam-can.html?utm_source=team_seo&utm_medium=seo&utm_campaign=thang3

  • Cập nhật tình hình dịch virus corona ngày 6/4: Số ca tử vong tại nhiều nước Châu Âu bắt đầu giảm, số ca nhiễm mới tại Việt Nam tăng chậm lại
  • Hạt dẻ – vị thuốc quý chữa nhiều bệnh
  • Hà Giang: Mưa đá và lốc khiến giao thông ở Hoàng Su Phì bị chia cắt
  • Nông dân sân thượng bày cách trồng dưa lưới ‘bán thủy canh’
  • Cập nhật tình hình dịch virus corona ngày 4/4: Việt Nam có 239 ca nhiễm, Châu Âu cán mốc 40.000 người tử vong

  • Vậy chỉ cần thực hiện 5 gợi ý dưới đây, bạn sẽ nhận được kết quả khả quan:

    5 loai thuc pham tot nhat cho bua sang giup giam can than ky
    (Ảnh kokogreen).

    1. Protein

    Protein là chất dinh dưỡng quan trọng nhất. Khi dạ dày trống rỗng, nó sẽ tiết ra ghrelin (hormon đói), trong khi bị kéo căng, dịch tiết này ngừng lại, gửi tín hiệu đến các tế bào não để tăng cảm giác đói và tiết ra các axit dạ dày làm nhu động đường tiêu hóa. Tiếp đến, chuẩn bị cho việc tiêu thụ thức ăn.

    Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng protein trong chế độ ăn uống ảnh hưởng đáng kể đến việc sản xuất ghrelin. Họ còn phát hiện ra, một bữa ăn sáng giàu protein sẽ làm giảm sản lượng ghrelin.

    Do đó, nên ăn các loại hạt, sữa chua, trứng luộc, 1 muỗng bột protein hoặc bơ đậu phộng hữu cơ vào mỗi bữa sáng.

    2. Thay thế đồ ngọt bằng món mặn

    Bữa sáng chứa: Ngũ cốc, bánh mì ổ hoặc bánh nướng xốp chứa đường sẽ làm tăng lượng đường trong máu.

    Vì vậy, hãy sử dụng sốt marinara với thịt viên, một bữa ăn mặn để cân bằng vào buổi sáng, tăng cảm giác no lâu và không khiến lượng đường trong máu tăng.

    5 loai thuc pham tot nhat cho bua sang giup giam can than ky
    (Ảnh cooky.vn).

    3. Bổ sung chất béo lành mạnh

    Để cảm thấy no lâu hơn, có thể thêm một số chất béo lành mạnh vào bữa sáng. Chẳng hạn: Bơ, dầu dừa, bơ hạnh nhân, dầu hạt lanh, các loại hạt.

    4. Ăn nhiều rau

    Rau chứa chất xơ, giúp nhu động ruột, cần có trong bữa sáng. Chẳng hạn, nếu ăn trứng, hãy thêm một ít hành tây, ớt hoặc rau bina vào để trở thành món salad bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe.

    5. Ăn yến mạch cắt thép thay vì yến mạch cán

    Điều khác biệt của yến mạch cắt thép là không cán phẳng thành vảy mà toàn bộ đều được nướng hoặc hong khô, được cắt thành 2 hoặc 3 miếng bằng lưỡi dao sắc.

    Yến mạch cắt thép vẫn chứa các chất thuần dinh dưỡng, mang lại cảm giác no lâu đồng thời ngăn ngừa sự tăng/giảm mức đường huyết, đặc biệt giúp giảm cân hiệu quả.


    Bạn đang đọc bài viết 5 loại thực phẩm tốt nhất cho bữa sáng giúp giảm cân thần kì tại chuyên mục Tin tổng hợp, trên website Tin Tức hôm nay mới nhất.

  • Cập nhật tình hình dịch bệnh do virus corona ngày 25/2: Italy ghi nhận ca tử vong thứ 7
  • Laptop giá rẻ dưới 5 triệu thích hợp cho dân công sở
  • Vi rút nCoV có thể bị đẩy ra khỏi cơ thể như thế nào?
  • Cập nhật tình hình dịch corona ngày 5/2: Số người chết tăng lên 492
  • Người trẻ Sài Gòn nói gì về UNIQLO
  • Cập nhật tình hình dịch virus corona (covid-19) ngày 19/2: Sau vài ngày giảm, số ca tử vong tại Trung Quốc lại tăng mạnh, vượt 2.000 người
  • Chủ tịch Tập Cận Bình: ‘Trung Quốc sẽ thịnh vượng hơn sau khi đẩy lùi dịch virus corona (covid-19)’
  • Vingroup xin giảm thuế, phí để sản xuất ôtô điện, mục tiêu 2021 xuất khẩu sang thị trường Mỹ
  • Vắc xin ngừa COVID-19 đầu tiên do Mỹ sản xuất đã xuất xưởng
  • TP HCM: Thêm một người tại quận 10 khai báo có tiếp xúc gần với ca nhiễm số 34 ở Bình Thuận