News

NGÔI SAO THIẾT KẾ VIỆT NAM 2013: XEM HÔM NAY, MUA NGÀY MAI

Cuộc thi Ngôi sao thiết kế Việt Nam 2013 có những điểm nhấn riêng độc đáo. Với tiêu chí “See it today, buy it tomorrow”, các bộ sưu tập của các thí sinh yêu cầu phải mang tính ứng dụng cao. Bên cạnh đó, họ còn phải thiết kế như thế nào để đáp ứng được thị hiếu chung của người tiêu dùng. Nói cách khác, là làm thế nào để người tiêu dùng xem sản phẩm hôm nay và muốn sở hữu nó ngay ngày mai. Trên tiêu chí đó, những bộ trang phục được các Nhà đầu tư đấu giá đều được trưng dụng tại các cửa hiệu thời trang lớn và uy tín nhất là Elise, Lynk, IVY moda. Bà Lưu Nga – Tổng Giám đốc thương hiệu thời trang Elise chia sẻ: “Tôi rất vui mừng vì đã lựa chọn được những sản phẩm đúng với tiêu chí của thương hiệu chúng tôi. Đặc biệt là bộ sưu tập Rét đầu đông của Nhà thiết kế trẻ Hà Duy đã nhận được những phản hồi rất tích cực từ phía khách hàng. Hiện tại đã có hơn 200 khách hàng có nhã ý đặt hàng bộ sưu tập này ở cửa hàng chúng tôi.”

Trong Liveshow 2 với chủ đề Thu Đông có tổng thể 6 bộ sưu tập đã được các Nhà đầu tư quyết định chọn đấu giá. Đầu tiên là bộ sưu tập Phiên bản khác của thí sinh Anh Thư với chất liệu nỉ và da báo, mà Giám khảo Francine đặt tên gọi là “Những người phụ nữ báo đen” đã được Lý Nhã Kỳ mua ủng hộ tinh thần với giá 10.000.000đ. Bộ sưu tập tiếp theo được đấu giá là của thí sinh Nguyễn Đức Duy. Bộ sưu tập này mang hơi hướng của Pháp, cách phối màu đẹp và những đường nét quyến rũ, quý phái. Sản phẩm này đã được hai Nhà đầu tư của thương hiệu Lynk và IVY moda đấu giá 10.000.000đ. Nhóm 3 bộ sưu tập bao gồm các thí sinh Ngô Khánh Vân, Quảng Trọng Quang Nhật và Hà Nhật Tiến có hai bộ sưu tập đã được Nhà đầu tư lựa chọn.  Đó là bộ sưu tập Hình học của Quang Nhật được mua với giá 25.000.000đ và Những bước chân mùa đông của Hà Nhật Tiến được mua với giá 20.000.000đ. Với Hình học của Quang Nhật, anh đã biết cách khám phá ra chất liệu mà ở Việt Nam rất ít người tìm ra được. Bên cạnh đó, những mẫu thiết kế này là sự hòa quyện giữa sự lãng mạn và cá tính mạnh mẽ. Còn  bộ sưu tập của thí sinh Hà Nhật Tiến, mặc dù theo lời nhận xét của Giám khảo thì nó có vẻ thấm đượm “nỗi buồn” của mùa đông tuy nhiên sản phẩm này lại hội tụ đầy đủ những nét ấn tượng. Chính vì thế mà thương hiệu IVY moda đấu giá với con số 20.000.000đ.

Trong nhóm 4 bộ sưu tập cuối cùng, các Nhà đầu tư đã tranh đấu quyết liệt hơn. Tăng Thành Công liên tục giữ vững phong thái của mình khi những mẫu thiết kế của anh đã được mua trong hai Liveshow liên tiếp. Đặc biệt là bộ sưu tập Rét đầu đông của Hà Duy được thương hiệu Elise mua với giá khủng nhất 50.000.000đ.

Nhà đầu tư là những người đại diện cho nhiều khách hàng. Họ bỏ ra số tiền lớn để đấu giá đồng nghĩa với việc sản phẩm đó phải đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Những mẫu thiết kế không chỉ dành riêng cho bất kể đối tượng nào mà phải phổ biến chung cho nhiều đối tượng khác nhau. Có như vậy thì việc sản phẩm bán ra thị trường mới thực sự mang lại lợi nhuận cao cho các thương hiệu thời trang.

 

Chủ đề trong Liveshow tiếp theo cuộc thi Ngôi sao thiết kế Việt Nam rất thực tế với tên gọi Trang phục đại chúng. Những bộ sưu tập của các thí sinh nào sẽ được trưng dụng tại các cửa hiệu thời trang danh tiếng? Câu trả lời sẽ được giải đáp trong Liveshow 3 vào lúc 20g, thứ Bảy, ngày 2/11/2013.

Theo Dõi Ngôi sao thiết kế việt nam